top of page

NO.1 HIPHOP MAGAZINE ONLINE IN THAILAND

'กุชชี่ เมน'ลั่น! แร็พเกี่ยวกับยาเสพย์ติดไม่ใช่เรื่องใหม่


ประเด็นที่กำลังเป็นที่ถกเถียงในวงการฮิพฮอพอเมริกาขณะนี้นอกจากจะเป็นเรื่องกฏหมายควบคุมอาวุธปืนแล้ว ประเด็นเกี่ยวกับการแร็พโดยพูดถึงยาเสพย์ติดก็กำลังได้รับความสนใจอย่างมากเช่นกันเพราะล่าสุดบรรดาศิลปิน New School กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ในตลาด ต่างพรีเซ็นต์เรื่องนี้กันอย่างโจ่งแจ้งและแทบจะไม่มีเรื่องดีๆปนอยู่เลย

ล่าสุดทางด้านซีอีโอ 1017 Records อย่าง Gucci Mane ออกมาดีเฟนด์บรรดาแร็พเปอร์นิวสคูลในฐานะผีรุ่นพี่ที่เข้าออกคุกเป็นว่าเล่นด้วยการเผยกับสื่อว่าการแร็พเกี่ยวกับยาไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด

Gucci Mane เผยว่า "“B.G. ก็แร็พเกี่ยวกับยาประจำ, เหมือนๆกับที่ Juvenile, Soulja Slim และ Geto Boys ทำกันมาก่อน" เขาพูดถึงรุ่นสายเดอร์ตี้ เซาท์ พร้อมกล่าวต่อว่า "มันก็แค่การบำบัดตัวเอง, ผมรู้สึกนับถือคนเหล่านี้นะ เพราะเรารู้ว่าเขากำลังพูดความจริงอยู่ นั่นแหละของแท้"

แต่หลังจากที่ Gucci Mane ออกจากคุกมารอบล่าสุดเขาก็เปลี่ยนวิถีใหม่ "การติดคุกนี่มันเปลี่ยนผมไปเลยนะ, มันทำให้ผมได้มีเวลานั่งไตร่ตรองถึงความผิดพลาดที่เคยทำ บางสิ่งที่ผมรู้ว่ามันผิด ผมอยากทำให้มันถูก แล้วผมก็แก้ไขมัน, และเพื่อให้แน่ใจว่าผมจะไม่ได้กลับเข้ามาที่นี่อีก สติจึงเป็นสิ่งสำคัญมากๆ, ผมต้องการข้ามผ่านอุปสรรคที่อยู่ตรงหน้าด้วยสภาพจิตใจที่แน่วแน่ มีสติ ผมรู้จุดอ่อนของตัวเอง แต่การมีสตินี่แหละคือสิ่งที่ทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้น"

สำหรับ Gucci Mane นั้นเพิ่งออกมาประกาศว่าอยากได้ตัว Gunna แร็พเปอร์ตัวจี๊ดมาสังกัดค่าย โดยยื่นข้อเสนอเปิดศึกกับ Young Thug ไปหมาดๆ แล้วเราจะนำประเด็นต่างๆมาฝากกันเรื่อยๆ

Comments


โพสต์ที่เกี่ยวข้อง
โพสต์ยอดนิยม
โพสต์ล่าสุด
Archive
No tags yet.
bottom of page