top of page

NO.1 HIPHOP MAGAZINE ONLINE IN THAILAND

ไฮเออร์ บราเธอร์ 4 มังกรแห่งความหวังของวงการแร็พจีน


เชื่อว่า ณ เวลานี้คงไม่มีใครรู้จักคลื่นลูกใหม่จากประเทศจีนอย่าง Higher Brothers ที่มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน ประกอบไปด้วยแร็พเปอร์ฝีปากกล้าอย่าง MaSiWei (马思唯 หรือ OG Skippy ในอดีต), DZknow (丁震, เอเคเอ KnowKnow หรือ simply DZ), Psy.P (杨俊逸) และ Melo (谢宇杰) ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักมังกรทั้ง 4 ให้มากขึ้นกันกว่าที่เคย Higher Brothers คือตัวอย่างของการผจญภัยในฐานะแร็พเปอร์ที่บ้านเราควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างมาก ทั้งในเรื่องของการสื่อสารด้านภาษา และอุปสรรคทางด้านภูมิศาสตร์ในการเดินทางไกลข้ามน้ำข้ามทะเลจากการทัวร์ทั่วประเทศจีนครั้งแรก ลุกลามใหญ่โตไปถึงทัวร์เอเชียกับทีม 88Rising ที่มี Joji และ Rich Brian ร่วมทัพ จนกระทั่งวันนี้พวกเขาได้มีโอกาสพาทีม 88Rising เข้าไปสร้างประวัติศาสตร์ในสหรัฐอเมริกา ด้วยการทัวร์ครั้งที่ 2 ใน L.A. เรียบร้อยแล้ว โดยมีจุดเริ่มต้นจากสตูดิโอเล็กๆในเมืองเล็กๆอย่างเฉิงตู, ประเทศจีน

MasiWei, Melo และ Psy.P พบกันครั้งแรกเมื่ออายุ 18 ปี (ปี 2012) และได้ร่วมกันสร้างโฮมสตูดิโอขึ้นมาเพื่อตั้งใจจะทำเพลงแบบฟูลไทม์ด้วยใจหมายมั่นว่าครั้งหนึ่งจะไปกระโดดดิ่งลงจากเวทีสู่อ้อมกอดแฟนๆ ในประเทศเจ้าของวัฒนธรรมอย่างสหรัฐอเมริกาให้จงได้ พวกเขาจึงเริ่มฟอร์มทีมขึ้นมาภายใต้ชื่อ CDC Rap House ก่อนที่ KnowKnow จะเข้ามาเติมเต็มทีมโดยการรู้จักกันผ่าน Weibo โซเชียลยอดฮิตในประเทศจีนที่คล้ายกับทวิตเตอร์ในภายหลัง Masiwei เล่าย้อนให้ฟังว่า “เราแชร์เพลงกันผ่าน Weibo แล้วเราก็ได้พบกับ KnowKnow ตอนไปทัวร์ที่นานกิง ตอนนั้นเขายังเด็กอยู่เลย เพิ่งเรียนจบมาหมาดๆ แล้วเขาก็มาเฉิงตูเพื่อทำเพลงกับพวกเราทันที”

หลังจากนั้นพวกเขาก็เร่งสร้างผลงานเป็นที่น่าประทับใจต่อเนื่องยาวมาจนถึงการได้ร่วมงานกับศิลปินฮิพฮอพชื่อดังของอเมริกาอย่าง Famous Dex, Ski Mask the Slump God, Richie Souf, Keith Ape และกากี่นั้งอย่าง Jay Park ซึ่งผลงานที่กลายเป็นไวรัลจนทำให้พวกเขาเป็นที่จับตาที่สุดน่าจะเป็นคลิปที่ Migos และ Lil Yachty นั่งชม MV เพลง Made in Chinese ที่พวกเขา ft. กับ Famous Dex ที่ตอนนี้มียอดวิวสูงถึง 12 ล้านเข้าไปแล้ว จึงเป็นเหตุให้เราต้อ

นำบทสัมภาษณ์เล็กๆน้อยๆบางส่วนมาแปลให้รู้จักเขากันมากขึ้นกันในบรรทัดถัดไป

Q : พวกคุณโตขึ้นมาพร้อมกับเพลงของใคร KnowKnow : “สำหรับผมต้อง Kendrick Lamar เท่านั้น เขาเป็นคนทำให้ผมอยากมา L.A.”

Psy.P : “MC HotDog เป็นแร็พเปอร์ในประเทศจีนน่ะ” Q : สไตล์แร็พของพวกคุณเป็นยังไงบ้าง Psy.P : “พวกผมค่อนข้างตลกโปกฮาน่ะ, เพราะถ้าคุณได้ฟังเพลงเราครั้งแรกก็จะรู้เลยว่าเพลงเราไม่เครียดเลย แต่ถ้าเราอยากจะทำให้มันเครียดเราก็ทำได้ แต่ผมว่าเนื้อเพลงแนวสนุกๆมันทำให้ผ่อนคลายกว่า ชิลล์กว่าเยอะ”

Q : มีเรื่องอะไรบ้างที่คนอื่นเขาไม่รู้เกี่ยวกับพวกคุณ KnowKnow : “เพื่อนๆเก่าที่บ้านเกิดผมชอบ Kendrick Lamar กันหมด, แต่พวกเขาไม่รู้ว่าตอนนี้ผมอยู่อเมริกา, ผมไม่ค่อยมีเพื่อนเก่าๆมากนักหรอก เพราะผมดังแล้ว(ฮา)” Psy.P : “เวลาผมนอนหลับ ผมกรนดังมาก” MaSiWei : “ผมเป็นคนไม่สูบบุหรี่ ไม่สูบกัญชานะ ผมไม่ชอบกลิ่นพวกมันเลยบอกตรงๆ”

Melo: “ผมเคยเป็นนักฟุตบอลมาก่อน, สมัยนั้นผมเล่นเป็นกองหน้า เพราะผมวิ่งค่อนข้างเร็วมาก”

Q : สิ่งที่ทำให้คุณประทับใจที่สุด

Psy. P: “วันแรกในอเมริกา”

Melo: “วันแรกที่ผมตั้งใจจะเป็นแร็พเปอร์น่ะ, ถึงขั้นที่ว่ายอมลาออกจากงานเพื่อที่จะเป็นแร็พเปอร์เต็มตัวเลย,ผมตั้งเป้ากับมันไว้สูงมาก, อ่อ ลืมบอก งานเก่าผมเป็นคนคอยให้อาหารสัตว์ในสวนสัตว์น่ะ ถึงจะอันตรายไปหน่อยแต่มันก็ชิลล์ๆแหละ

Q : เป้าหมายสำหรับฮิพฮอพของพวกคุณล่ะ?

Psy.P : “ผมอยากได้เงินเยอะๆ, นาฬิกาใหม่หลายๆเรือน แล้วก็รถแพงๆ”

Melo : “ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น”

MaSiWei : “เงิน, ชื่อเสียง, แล้วก็ความเคารพ”

KnowKnow : “ผู้หญิงสวยๆ, อาหารอร่อยๆ, บ้านหลังใหญ่ๆ และท้ายสุดเลย ขอให้วงการฮิพฮอพไม่มีวันลืมชื่อพวกเรา”

โดยในปี 2018 นี้ พวกเขาได้ออกอัลบั้มมาแล้วทั้งหมด 2 EP อัลบั้มด้วยกัน ได้แก่อัลบั้ม Journey to the West และ Type-3 ซึ่งหากว่าใครเป็นแฟนๆแล้วยังไม่ได้ฟังต้องรีบไปหามาฟังกันด่วนๆเด้อ ถ้าหาไม่ได้ THERAPMAG จัดให้ แล้วเราจะนำความคืบหน้าอื่นๆเกี่ยวกับพวกเขามาฝากกันเรื่อยๆมาเรียงๆ

Commenti


โพสต์ที่เกี่ยวข้อง
โพสต์ยอดนิยม
โพสต์ล่าสุด
Archive
No tags yet.
bottom of page