top of page

NO.1 HIPHOP MAGAZINE ONLINE IN THAILAND

ชมคลิป J.Cole สัมภาษณ์ Lil Pump จบประเด็นดราม่า!


หลังจากปรากฏคลิปเสียงการคุยโทรศัพท์ระหว่าง J.Cole กับ Lil Pump ไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ล่าสุดทางด้าน J.Cole ได้ทำการปล่อยคลิปการสัมภาษณ์ Lil Pump ผ่านทางช่อง Youtube ของตนเองแล้วและถือเป็นการจบประเด็นบาดหมางอย่างมีคลาสเลยทีเดียว

J.Cole เปิดประเด็นสัมภาษณ์ด้วยการเท้าความถึงการที่ทั้งคู่ได้มานั่งพูดคุยกันในคลิปนี้ ซึ่งเป็นทางด้าน Lil Pump ที่ทำการติดต่อไปหา J.Cole ทางโทรศัพท์ก่อน โดย J.Cole เผยว่า "มีคนโทรมาหาฉัน แล้วนายก็นั่งอยู่ตรงนั้นด้วย, บอกตามตรงเลย ฉันคิดว่านายจะวางแผนทำอะไรบ้าๆ, ฉันคิดว่าไอเด็ก 17 คนนี้มันตัวแสบ, แล้วนายก็อยากจะเฟซไทม์ด้วยใช่มั้ย ฉันคิดอย่างนั้นก็เพราะว่าอัลบั้มฉันเพิ่งวางแผงไปเมื่อ 1 อาทิตย์ก่อนหน้านั้น, เลยคิดว่าถ้าฉันเฟซไทม์กับนาย นายอาจจะแคปหน้าจอแล้วเอามันไปลงในทวิตเตอร์เพื่อให้เรื่องมันหนักข้อขึ้นไปอีก"

โดย J.Cole ยังออกปากชม Lil Pump ว่าเป็นเด็กที่ฉลาดมากซึ่งมันย้อนแย้งกับภาพที่เห็นทาง MV หรือเพลงที่ Pump ปล่อยออกมา โดย J.Cole เผยว่า "ตอนที่ฉันคุยกับนายทางโทรศัพท์ ฉันรู้สึกว่าไอเด็กคนนี้มันฉลาดว่ะ, แค่คุยโทรศัพท์กับนายฉันก็รู้แล้วว่านายฉลาดกว่าที่คนอื่นๆเค้ารู้หรือที่คนอื่นเค้าคิดว่านายเป็น และฉันก็รู้สึกว่านายฉลาดกว่าสิ่งที่นายนำเสนอออกไป, ตอนที่เราเจอกันใน Rolling Loud Festival ฉันคอนเฟิร์มได้เลย"

หลังจากนั้น Cole ก็เผยว่าเขาและ Pump ไม่ได้มีการวางแผนล่วงหน้าที่จะมานั่งคุยกันแบบนี้มาก่อน จนกระทั่ง Lil Pump ได้ถามความเป็นมาของ J.Cole ว่าจุดเริ่มต้นของการเป็นศิลปินของ J.Cole มีที่มาอย่างไรบ้าง J.Cole ก็ได้เผยว่าการตายของ 2Pac นั้นเป็นจุดที่ทำให้เขานั้นเริ่มสนใจการเป็นศิลปินฮิพฮอพ

"Pac ถูกยิงเสียชีวิตตอนปี 1996, ฉันเป็นแฟนตัวยงของ 2Pac เลยล่ะ ตอนนั้นฉันเรียนอยู่เกรด 6 และฉันรู้สึกมีแรงบันดาลใจประมาณว่า "โย่ว ฉันต้องการที่พูดอะไรบางอย่าง" ฉันเลยเริ่มเขียนเพลงแร็ปเกี่ยวกับแรงจูงใจและอิทธิพลของเขา (2Pac), เขาคือศิลปินที่ฉันชื่นชอบคนแรกเลย" หลังจากนั้น J.Cole จึงถาม Lil Pump กลับบ้าง

Pump เผยว่า "ผมเหรอ? ก็ประมาณปีครึ่งได้แล้วมั้งหรือ 2 ปี ประมาณนี้" จน J.Cole รู้สึกประทับใจจึงถามต่อว่า "เดี๋ยวนะ ปีหรือ 2 ปีเองน่ะเหรอ ไม่นะ, โบร, นี่มันบ้าชัดๆ" ก่อนที่ Pump จะเล่าต่อ "ใช่, ประมาณปี 2016 ผมแค่ฟรีสไตล์เล่นๆบนรถกับ Smokepurpp เพื่อนผมน่ะ, เราดูดกัญชากันแล้ว Purpp ก็บอกว่า "เห้ย นายน่าจะเริ่มทำเพลงแร็ปว่ะ, ผมก็เลยเริ่มทำมันตั้งแต่ตอนนั้น"

การสัมภาษณ์ดำเนินมาถึงนาทีที่ 33 J.Cole ก็เริ่มถามถึงประเด็นสำคัญเรื่องเพลง "Fuck J.Cole" ที่เป็นกระแสในโซเชียลมีเดียว่ามีที่มาอย่างไร Pump เลยเผยว่า "ตอบง่ายๆเลยนะ, คือผมไม่รู้น่ะ วันนั้นผมนั่งอยู่ในห้องแล้วก็ไปเห็นคอมเมนท์อันหนึ่งในโพสต์บอกว่า "Fuck J.Cole" นั่นแหละ ที่มามีแค่นั้นเลย"

"ผมไม่รู้ว่าใครเป็นคนคอมเมนท์ แต่ที่มาจริงๆแล้วคือเพราะเราแค่ทำเพลงในสไตล์ที่ต่างกัน คนอื่นๆเลยรู้สึกว่าต้อง Fuck คนนี้ Fuck คนนั้นและคนอื่นๆก็คิดแบบนั้นผมก็เลยคิดว่าเออ Fuck แม่งเลย" หลังจากนั้นทั้งคู่ก็เริ่มพูดถึงการลาออกจากโรงเรียน, ครอบครัว และพูดถึงการเข้าสู่การเป็นศิลปินของทั้งคู่ ซึ่ง Lil Pump ก็ยอมรับว่าเข้าได้แรงบันดาลใจมาจากเพลงของ Chief Keef ที่พูดเกี่ยวกับเรื่องยาเสพย์ติดเป็นหลัก

ส่วนบทสัมภาษณ์เต็มๆนั้นเราจะนำมาแปลให้ทุกท่านได้อ่านกันแบบเต็มข้อเร็วๆนี้

Comments


โพสต์ที่เกี่ยวข้อง
โพสต์ยอดนิยม
โพสต์ล่าสุด
Archive
No tags yet.
bottom of page