top of page

NO.1 HIPHOP MAGAZINE ONLINE IN THAILAND

'โจอี้ แบดแอส'เผยมีสมาธิมากขึ้นหลังหยุดจุ่ม


กลายเป็นแร็พเปอร์สายคลีนได้พักนึงแล้วสำหรับ Joey Bada$$ เอ็มซีพรสวรรค์วัย 23 ปี จากบรู๊คลิน ที่ออกมาเผยผ่านอินสตาแกรมของตัวเองหลังจากถูกแฟนๆถามถึงเรื่องสุขภาพของเขาเนื่องจากช่วงหลังๆ Joey Bada$$ มีอาการอึนๆผ่านสื่อบ่อยครั้ง จนเจ้าตัวต้องออกมาชี้แจงว่าในขณะนี้เขาเลิกสูบกัญชามาเป็นเวลา 2 เดือนกับอีก 7 วันเข้าไปแล้ว

"ความจริงก็คือผมหยุดสูบกัญชาแล้ว. ผมสูบมันมาตั้งแต่อายุ 16 ตอนนี้ผม 23 แล้ว ก็เลยใช้โอกาสในวันปีใหม่ที่ผ่านมาหยุดมันซะเลย" เขากล่าวต่อว่า "ผมรู้สึกดีขึ้น 1000 เท่าเห็นจะได้ รู้สึกมีสมาธิจัดการสิ่งต่างๆมากขึ้น ผมไม่มีเวลามาชิลล์แล้ว ถึงเวลาต้องสร้างเงินล้านแบบที่ผมถนัดแล้วล่ะ"

"ผมกลับรู้สึกว่าการสูบกัญชามันเหมาะสำหรับคนอายุเยอะที่ทำงานหนักมาตลอดชีวิตแล้วก็อยากที่จะหาอะไรผ่อนคลายซะมากกว่า, มันไม่เหมาะกับเยาวชนที่ไม่แม้กระทั่งจะสามารถหาเงินซื้อด้วยตัวเองได้ด้วยซ้ำ, ของพวกนี้แหละที่จะทำให้พวกเขาไปถึงเป้าหมายในชีวิตได้ช้าลง, ผมเข้าใจนะถ้าคุณต้องการมันเพื่อผ่อนคลายจากความเครียด แต่เชื่อผมเถอะว่า ผมผ่านมันมาแล้ว มีสมาธิไว้จะดีกว่า" Joey เผยต่อว่า "แล้วอีกอย่าง, กัญชาที่เราสูบกันอยู่ทุกวันนี้มันไม่เหมือนกับเมื่อหลายสิบปีก่อนแล้ว, มันถูกตัดต่อพันธุกรรมกันเสียหายไปหมด, คุณลองนึกเล่นๆสิว่าทำไมกัญชามันถึงเริ่มถูกกฏหมายกันทั่วโลก? ไม่ใช่แค่เพราะว่ามันสร้างกำไรอย่างเดียวนะ แต่มันหมายถึงกลวิธีการควบคุมประชากรอย่างเราๆเลยแหละ, ตื่นกันเถอะพวกเรา"

ก่อนหน้านี้เมื่อต้นปี 2018 ที่ผ่านมา ศิลปินแร็พสายเมาอย่าง Mozzy และ DJ Mustard ก็เพิ่งออกมาประกาศเลิกสูบกัญชา เช่นเดียวกันกับ Smokepurpp กับ Lil Pump ที่ออกมาประกาศเลิกใช้ยา Xanax เมื่อเดือน มกราคม ไปหมาดๆ

Comentarios


โพสต์ที่เกี่ยวข้อง
โพสต์ยอดนิยม
โพสต์ล่าสุด
Archive
No tags yet.
bottom of page