top of page

NO.1 HIPHOP MAGAZINE ONLINE IN THAILAND

Mike D ตำนานฮิพฮอพเผยเพลง Suicideboys เจ๋งแต่น่ารำคาญ


ออกมาเปิดตัวกับสื่อน้อยครั้งมากสำหรับตำนานของวงการฮิพฮอพอย่าง Mike D หนึ่งในสมาชิกวง Beastie Boys แร็พกรุ๊ปสุดคลาสสิคที่ล่าสุดออกให้สัมภาษณ์ถึงความเคลื่อนไหวของวง อีกทั้งยังวิจารณ์ถึงดนตรีฮิพฮอพในยุคนี้อย่างตรงไปตรงมาโดยเล็งยิงไปที่ Suicideboys อีกด้วย

Mike D เผยว่า "ผมรู้สึกมาตลอดว่าแร็พจะต้องกลายเป็นที่นิยมแต่ก็ไม่คิดว่ามันจะกลายเป็นกระแสหลักเหมือนทุกวันนี้ มันไม่ต่างอะไรกับเพลงป๊อปเลย, แร็พเปอร์บางคนก็พยายามทำซาวด์ให้มันป๊อปขึ้นในขณะที่บางคนก็ใช้ซาวด์ที่มันฟังดูลึกลับ ซึ่งผมไม่คิดว่าพวกเขาจะกลายมาเป็น Lionel Ritchies ของยุคนี้แบบทุกวันนี้ได้"

"เมื่อสมัยยังเป็นวัยรุ่น Black Sabbath กับ Led Zeppelin คือแรงบันดาลใจในการทำเพลงของเรา ซึ่งในทุกวันนี้มีฮิพฮอพดูโออยู่คู่นึงที่ทำให้ผมนึกถึงสองวงที่ว่า นั่นก็คือ Suicideboys พวกเขาเต็มเปี่ยมไปด้วยความพังค์เลยล่ะ ผมเคยฟังเพราะลูกๆผมเปิด แต่ผมไม่ชอบเพลงพวกนั้นเอาซะเลย" Mike D เผยต่อ

"ซาวด์พวกเขามันลั่นเกินไป, ผมเข้าไม่ถึง ผมไม่อยากฟังมันต่อด้วยซ้ำ จริงๆแล้วเพลงพวกเขาดีนะผมเห็นการผสมผสานของดนตรีที่มีขั้นมีตอน แต่ผมไม่อยากมีส่วนร่วมเลยเวลาลูกผมเปิด"

"ตอนนี้ Jay-Z กับ Migos คือคนที่อยู่แถวหน้าของวงการไม่ได้หมายถึงในแง่ของดนตรีนะ แต่หมายถึงการยอมรับทั่วโลกต่างหาก ก่อนหน้านี้ผมเคยคาดไว้ว่าเราจะมีศิลปินแบบ Outkast ออกมาอีก เพราะเพลงเขาไม่ป๊อปจ๋าซะทีเดียว แต่กลับสามารถขายได้เป็นล้านๆแผ่น ซึ่งทุกวันนี้แนวแร็พฮิพฮอพได้รับความนิยมพอๆกับแนวป๊อปเลย ซึ่งมันน่าทึ่งมาก"

Michael Diamond (Mike D) กับ Adam Yauch (MZA) และ Adam Horovitz (Ad-Rock) สามทหารเสือของวงการฮิพฮอพยุค 80's ในนาม Beastie Boys นั้นถูกจารึกว่าเป็นวงฮิพฮอพกลุ่มแรกของโลกที่ส่งอัลบั้ม Licensed to Ill ขึ้นไปถึงอันดับ 1 ของชาร์ต Billboard 200 Album และขายไปได้กว่า 26 ล้านแผ่นในสหรัฐอเมริกาและ 50 ล้านแผ่นทั่วโลกเลยทีเดียว โดยภายในปีนี้พวกเขาจะมีภาพยนตร์สารคดีของวง Beastie Boys เกี่ยวกับการทำงาน ความรุ่งโรจน์กว่า 30 ปีที่ผ่านมาออกมาให้เราได้ชมกันอีกด้วย

ที่มา : https://goo.gl/NEuRhW

Comentários


โพสต์ที่เกี่ยวข้อง
โพสต์ยอดนิยม
โพสต์ล่าสุด
Archive
No tags yet.
bottom of page