top of page

NO.1 HIPHOP MAGAZINE ONLINE IN THAILAND

P9d เผยปมดราม่าติ่งเกาหลี! ย้ำเหรียญไม่ได้มีแค่ 2 ด้าน


ออกมาแสดงความคิดเห็นบ้างแล้วสำหรับปมดราม่ากับติ่งเกาหลีของ P9d แร็ปเปอร์อันเดอร์กราวด์ที่ตกเป็นเป้าโจมตีในเวลานี้ โดยเจ้าตัวออกมาเผยว่า ที่ทำไปทั้งหมดก็เพียงแค่เพื่อปกป้องวงการฮิพฮอพจากคนที่ไม่รู้สี่รู้แปดอะไรเท่านั้น และตนเองนั้นตกเป็นเป้าของความนิสัยเสียของคนในโลกโซเชียลเหมือนที่คนอื่นๆโดน แถมย้ำอีกว่าอย่ามองตนและเรื่องราวต่างๆเพียงด้านเดียวเพราะเหรียญไม่ได้มีแค่ 2 ด้าน แต่มันยังมีด้านขอบบางๆอยู่ด้วย

P9d เผยว่า "ที่ผมออกมาด่าติ่งเกาหลีก็เพราะดราม่า SMTM ซึ่งผมเองก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย แต่หลังๆเริ่มรู้สึกว่าคนพวกนั้นค่อนข้างโชว์วิสัยทัศน์ที่แคบและสักแต่จะด่าอย่างเดียวโดยไม่สนเหตุผลอะไรทั้งสิ้น ซึ่งทุกคนต่างก็รู้กันดีว่าคนพวกนี้ก็ไม่ได้ดีไปกว่าคนที่เขาด่าเลยด้วยซ้ำ"

"และไอการที่ผมออกมาโจมตีติ่งอย่างหนักเป็นเพราะว่าผมโดนแคปเอารูป และด่าถึงพ่อถึงแม่ก่อน ถ้าย้อนไปดูกันจริงๆจะรู้เลยว่าทำไมผมถึงไม่ยอมอ่อนข้อให้คนพวกนี้ และถ้าหากใครรู้จักผมจริงๆ ผมจะไม่โจมตีใครเรื่องรูปร่างหน้าตาและเล่นถึงพ่อถึงแม่ใครก่อนเลย ก็อยากให้เข้าใจตรงกัน ณ จุดนี้"

"ส่วนเรื่องที่หาว่าผมโจมตีคนนั้นคนนี้ ถ้าย้อนไปดูกันจริงๆ ส่วนใหญ่จะเป็นแค่เฉพาะในวงการเพลงกับการเมืองเท่านั้น เรื่องประเด็นบ้าๆบอๆ ผมไม่สนใจหรอกครับ ใครจะเอาเมียใคร ผัวใคร ดราม่าเรื่องใครหยิกลูกใคร อันนี้ผมยิ่งไม่สนใจไปกันใหญ่ แต่คนมักมองว่าผมด่าไปทั่วเพราะฟังๆกันมา เอาเรื่องราวในอดีตมาโจมตีผมโดยที่ไม่เคยรู้จักผมด้วยซ้ำ ผมว่าคนพวกนี้น่ารังเกียจมากกว่าผมเยอะ ไม่เชื่อไปดูไทม์ไลน์ในเฟสบุ๊กแต่ละคนสิครับ ผมว่าคนที่เสือกทุกเรื่องไม่น่าใช่ผมนะ"

"ถ้าคุณมองเหรียญด้านเดียว มันก็มีแค่ด้านเดียว ถ้ามอง 2 ด้านมันก็มี 2 ด้าน แต่อย่าลืมว่าเหรียญมันยังมีขอบบางๆอยู่ด้วย ซึ่งประเด็นผมกับติ่งเกาหลี อาจจะเป็นขอบๆนั้นก็ได้ ลองไปย้อนดูเอาสิครับว่าคนพวกนั้นด่าอะไรผมบ้าง เกินเลยไปถึงไหนบ้าง แถมยังสร้างเพจมาโจมตีผมอีก ก็อยากถามกลับไปว่าถ้าเป็นคุณ คุณอยากให้กลุ่มคนพวกนี้มาด่าคุณสาดเสียเทเสียเหรอครับ ถ้าจะด่าใครว่าขยะ ผมว่าลองมองสิ่งที่ตัวเองทำก่อนดีกว่า ว่ามันขยะขนาดไหน"

P9d ปิดท้าย "ส่วนเรื่องอนาคตในวงการเพลงผมไม่สนใจหรอกครับ ปกติผมก็ไม่ได้ไปขอคนพวกนั้นกินอยู่แล้ว อยากจะแบน อยากจะโจมตีผมยังไงก็เอาตามแต่นิสัยเอาพรรคพวกของคนไทยเลยครับ ไม่ต่างอะไรกับนักการเมืองที่เขาด่ากันหรอก วงการเพลงไทยไม่เจริญก็เพราะคนแบบพวกเขามากกว่า ไม่ใช่ผม ผมคนเดียวคงไม่มีผลขนาดนั้น เป็นไปได้ไงล่ะครับ ที่คนเป็นพันเป็นหมื่นจะนิสัยดีกว่าผมหมด มีแต่ในลิเกเท่านั้นแหละครับ"

โดยทางด้านแร็ปเปอร์รุ่นใหญ่อย่าง "กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" ก็ได้ออกมาปราม P9d ว่าอย่าไปยุ่งกับประเด็นร้อนๆใดๆอีกเพราะจะเป็นผลเสียกับตัวของเขาเอง และตนเองก็ได้คุยกับ "กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่" หลังไมค์เรียบร้อยแล้ว

Comments


โพสต์ที่เกี่ยวข้อง
โพสต์ยอดนิยม
โพสต์ล่าสุด
Archive
No tags yet.
bottom of page