top of page

NO.1 HIPHOP MAGAZINE ONLINE IN THAILAND

M.I.A. แฉ! Jay-Z บังคับให้เซ็นสัญญาทาสกับ NFL


หากยังจำกันได้ดีเมื่อปี 2012 ทางด้านศิลปินสาวสุดติสท์อย่าง M.I.A. นั้นดังไปทั่วโลกจากการถูกฟ้องโดย NFL เป็นมูลค่าสูงถึง 16.6 ล้านเหรียญฯเนื่องจากเธอนั้นไม่ยอมตัดคำหยาบแถมยังยกนิ้วกลางระหว่างโชว์พักครึ่งศึกซูเปอร์โบวล์ที่มีผู้ชมทั่วโลกเป็นเหตุให้เสียภาพลักษณ์ครั้งใหญ่ โดยเธอเผยว่า Jay-Z คือคนที่บังคับให้เธอเซ็นสัญญาทาสสุดแปลกที่ทำให้ NFL สามารถถือสิทธิ์ริบรายได้ของเธอทั้งหมดตลอดชีวิตอีกด้วย

M.I.A. เผยความในใจแสนอึดอัดระหว่างการให้สัมภาษณ์ว่า "ตอนนั้นฉันอยู่กับ Roc Nation ซึ่ง Jay-Z เป็นคนจัดการทุกอย่างให้กับฉันเอง Jay ส่งใบสัญญาฟ้องร้องมาให้ฉัน ซึ่งเนื้อหาในนั้นมันพิลึกมาก, ในนั้นเขียนไว้ว่าพวกเขาสามารถรับเงินเต็มจำนวน 100 เปอร์เซ็นต์ตลอดชีวิตที่เหลือของฉัน หากฉันสามารถหาเงินได้เกิน 2 ล้านดอลลาร์ ซึ่ง Jay-Z ตะคอกใส่ฉันว่า "เซ็นๆแม่งไปเหอะ" แต่ฉันไม่ยอมเซ็น, ฉันหวังว่า NFL คงไม่ฟ้องฉันอีกรอบเพราะฉันออกมาพูดเรื่องนี้หรอกนะ"

ในระหว่างการแสดง "Give Me All Lovin '" ของเธอกับ Madonna และ Nicki Minaj ที่ Super Bowl 2012 นั้น M.I.A. นั้นแร็พคำว่า Sh_t และยกนิ้วกลางขึ้นตอนจบท่อนเหมือนที่เธอเคยทำเล่นๆเมื่อตอนฝึกซ้อม แต่เธอกลับลืมและแสดงออกท่าเดียวกันเวลาแสดงสดจึงเป็นปัญหาตามมาด้วยเหตุฉะนี้แล

คลิปที่เป็นประเด็น

Comments


โพสต์ที่เกี่ยวข้อง
โพสต์ยอดนิยม
โพสต์ล่าสุด
Archive
No tags yet.
bottom of page