top of page

NO.1 HIPHOP MAGAZINE ONLINE IN THAILAND

WheelchairBoy วอนเลิกลือจัดฉาก! ย้ำอยากให้พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการทั่วประเทศ


ออกมาเปิดเผยต่อหน้าสื่อเป็นครั้งแรกสำหรับเอ็มซีรุ่นใหม่อย่าง WheelchairBoy ที่กลายเป็นกระแสในโลกอินเตอร์เน็ตชั่วข้ามคืนหลังจากเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Show Me The Money Thailand ในรอบ Face To Face ต่อหน้า PD แจ๊ซ SPKK ที่ล่าสุดออกมาชี้แจงกรณีดราม่าว่าตนเองไปด้วยใจไม่มีใครจัดฉากอะไรทั้งนั้น พร้อมย้ำต้องการเดินหน้าต่อในฐานะ MC คนหนึ่งและอยากให้ดูตนที่ความสามารถมากกว่าจะมองว่าเป็นคนพิการน่าสงสาร และอยากให้ทุกคนช่วยกันพัฒนาคุณภาพชีิวิตให้กับคนพิการทั่วประเทศ

WheelchairBoy เผยว่า "หลังจากรายการ SMTM จบก็มีกระแสทั้งดีและไม่ดีมากมาย อย่างที่ผมอ่านเจอในคอมเมนท์หลายๆอันมักจะคิดกันไปเองว่ารายการจัดฉากให้ผมมาเข้าแข่ง ก็อยากจะขอย้ำตรงนี้เลยว่าไม่มีใครจัดฉากทั้งนั้น ที่ผมไปเพราะผมรักในฮิพฮอพครับ และเมื่อมีโอกาสผมก็อยากจะทำในสิ่งที่ผมอยากจะทำก็เท่านั้นเองครับ และผมก็พยายามจะผลักดันตัวเองถึงแม้ว่าร่างกายผมจะไม่เหมือนคนอื่น แต่ผมอยากเป็น MC ครับ ไม่ได้อยากเป็นคนน่าสงสาร"

WCB เผยต่อว่า "PD ไม่จำเป็นต้องนั่ง ไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นกับผมเลยเพราะมันจะทำให้ผมรู้สึกไม่ดีมากขึ้นไปอีก บทสัมภาษณ์หลังจากนั้นถ้าได้ออกอากาศทุกคนจะรู้เลยว่าผมพูดแต่เรื่องตลกๆ ไม่ได้อยากจะพูดถึงตัวเองในลักษณะแบบนั้น ผมอยากจะบอกว่าถ้าจะสงสารผม เอาเวลาตรงนั้นไปช่วยกันพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับคนพิการทั่วประเทศจะดีกว่าครับ"

"ยกตัวอย่างเช่นถนนหนทาง ตึกรามบ้านช่องที่เวลาผมเดินทางไปไหนเนี่ยมันค่อนข้างลำบากมาก เราจะเห็นได้ว่าคนไทยให้ความสำคัญกับคนพิการน้อยมาก แต่พอถึงเวลาก็ทำมาเป็นสงสารแบบนั้นผมว่าไม่มีประโยชน์เลยครับ ผมอยากให้เรื่องของผมเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน ให้ทุกคนเล็งเห็นคุณค่าของคนพิการทั่วประเทศมากกว่าครับ"

Comments


โพสต์ที่เกี่ยวข้อง
โพสต์ยอดนิยม
โพสต์ล่าสุด
Archive
No tags yet.
bottom of page